โรงเรียนดงเย็นพิทยาคาร สพม.อุดรธานี

Home ข่าวประชาสัมพันธ์ รับเข็ม “คุรุสดุดี” ประจำปี 2555

รับเข็ม “คุรุสดุดี” ประจำปี 2555

อีเมล พิมพ์ PDF

คุรุสภาคัดเลือกครูผู้ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณ รับเข็ม “คุรุสดุดี” ประจำปี 2555

ดร.องค์กร  อมรสิรินันท์  เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาประกาศคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2555

มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ตั้งใจปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ จนสามารถเป็นแบบอย่างและเป็นที่เคารพยกย่องอย่างสูงของศิษย์และบุคคลทั่วไป สมกับเป็นปูชนียบุคคล  และมีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพ ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน ทั้งนี้เพื่อให้มีขวัญกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในหน้าที่ให้เกิดประโยชน์แก่ศิษย์ยิ่งๆ ขึ้นไป
          ผู้มีสิทธิรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ จะต้องเป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ปัจจุบันเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและปฏิบัติงานมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 10 ปี
สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาให้เป็นผู้มีสิทธิได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ต้องเป็นผู้ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครบ 9 ข้อ อย่างเคร่งครัด และเด่นชัดเป็นพิเศษ 1 ใน 9 ข้อ ไม่เคยกระทำความเสื่อมเสียใดๆ อันเป็นการบกพร่องในศีลธรรมอันดี และไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย เป็นต้น
          วิธีดำเนินการคัดเลือก ให้คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษา และหน่วยงานต้นสังกัด ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียนรติ “คุรุสดุดี” ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และใช้แบบประเมินตามที่แนบท้ายประกาศ พร้อมประกาศรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้รับการคัดเลือก ณ คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษา หรือหน่วยงานต้นสังกัดแล้วแต่กรณี และส่งรายชื่อมายังสำนักงานลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2555
          สำหรับผู้ที่ประสงค์จะคัดค้านการเสนอชื่อบุคคลใด ให้ยื่นคำคัดค้านภายใน 10 วัน นับตั้งแต่วันที่มีการประกาศรายชื่อ และเมื่อปรากฎภายหลังว่าผู้ที่ได้รับคัดเลือกได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติขาดคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ ให้คุรุสภาเขคพื้นที่การศึกษา หรือหน่วยงานต้นสังกัด แจ้งสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาทราบทันที เพื่อดำเนินการเพิกถอนชื่อต่อไป
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษา หน่วยงานต้นสังกัด หรือกลุ่มยกย่องวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โทร. 0 2281 4843, 0 2280  4334 – 8 ต่อ 586 หรือ http://www.ksp.or.th

 


แก้ไขล่าสุด ( วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:10 น. )  

มุมผลงานของครู-อาจารย์


.:: FACEBOOK PAGE โรงเรียนดงเย็นพิทยาคาร อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ::.